Thursday, May 19, 2016

Những kiến thức nên biết về hô-móm


Bạn đang có những khuyết điểm về hô và món, vậy thì hôm nay bạn nên cùng trung tâm thẩm mỹ hàn quốc 3D tìm hiểu những kiến thức về hô và món nhé!

Hô hay móm là trường hợp răng hoặc xương hàm trên hay hàm dưới phát triển quá mức gây tác động đến thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai của bạn. Dựa vào nguyên nhân gây ra hô, móm do răng hay do xương, các bác sỹ thẩm mỹ sẽ quyết định phương pháp điều trị phù hợp giúp đem lại cho kết quả phẫu thuật hàm hô.

Sau đây là các phương pháp chữa trị hô móm

Trước hết, các bác sỹ thực hiện thăm khám lâm sàng cẩn thận và phải chụp phim Cephalometric để đánh giá xem tình trạng hô, móm của các bệnh nhân là do hô răng, hô vùng xương ổ răng hay hô xương nền của xương hàm trên và hàm dưới.

Trong nhiều trường hợp hô do răng, kỹ thuật niềng răng hiện nay có thể là giải pháp tốt cho hầu hết các trường hợp. Với kỹ thuật mắc cài niềng răng trước đây hay niềng răng thẩm mỹ mặt trong răng, niềng răng không mắc cài Invisalign, 3D Clear xương ổ răng (hầu hết bệnh nhân Việt Nam bị tình trạng này), với lời khuyên của hầu hết bác sỹ là nên phẫu thuật chỉnh xương hàm thực hiện cùng với niềng răng. Phương pháp cắt hàm là Wassmund (áp dụng từ năm 1935), Köle ( áp dụng từ năm 1959) đây là những phương pháp cắt phần xương phía trước đẩy vào, phương pháp phẫu thuật chỉnh hàm móm hô này cũng khá nhẹ nhàng và đảm bảo an toàn nên được sử dụng rộng rãi. Khi thực hiện các kỹ thuật này cần gây mê và thực hiện trong phòng mổ bệnh viện.

Hầu hết, các trường hợp hô vùng xương ổ răng đều có thể giải quyết bằng niềng răng kết hợp neo chặn Mini Vis nên cho ra các kết quả sau điều trị rất khả quan và các răng hàm không còn tình trạng như bị kéo ra trước, ổn định được khớp cắn và rất ít tái phát. Chính vì vậy, những bệnh nhân bị hô vùng xương ổ răng sau khi đươc bác sỹ tư vấn thường chọn phương pháp niềng răng kết hợp Mini Vis vì đảm bảo an toàn hơn.

No comments:

Post a Comment