Thursday, May 19, 2016

Phẫu thuật hàm hô là gì?


Thực hiện phẫu thuật hàm hô hiện rất nhiều người chọn sai kỹ thuật điều trị, nhiều người vẫn nghĩ rằng hô thì thực hiện niềng răng sẽ hết nhưng thực tế niềng răng đưa lại nhiều kết quả. Hậu quả là có rất nhiều lúc chỉ định niềng răng không đúng, sau khi tốn rất nhiều thời gian nhưng kết quả vẫn không cải thiện được.

Răng hô là một yếu tố di truyền hoặc do những thói quen xấu từ nhỏ gây ảnh hưởng đến chức năng nhai của hàm và làm mất đi tính thẩm mỹ của khuôn mặt. Có 3 nhóm thường gặp như: hô do răng, hô do hàm và hô vừa do hàm vừa do răng. Ở mỗi trường hợp đều phải có một kỹ thuật điều trị riêng thì mới đem lại hiệu quả tốt.

Thực hiện phẫu thuật hàm hô là kỹ thuật hiệu quả nhất thay thế các kỹ thuật chỉnh nha cũ. Đây là một bước phát triển trong công nghệ khoa học thẩm mỹ trên toàn thế giới và đang rất thịnh hành tại Việt Nam. Tùy theo từng trường mà các bác sĩ tại trung tâm thẩm mỹ hàn quốc 3D sẽ có những cách điều trị phù hợp . Nếu bị hô do răng thì nên áp dụng kỹ thuật niềng răng, còn nếu hô do hàm hay vừa do  răng vừa do hàm thì cần phải thực hiện thuật hàm hô mới có thể giải quyết được tẩy để vấn đề.

Bước 1: Tiến hành thăm khám và tư vấn

Bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra các khớp cắn, kiểm tra xương hàm mặt cơ bản để xem xét, nhận định mức độ hô. Từ đó xác định trường hợp của bạn và đề ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Bước 2: Thực hiện xét nghiệm

Bạn sẽ được bác sỹ thực hiện một số xét nghiệm cơ bản để kiểm tra điều kiện sức khỏe nhằm đảm bảo cho quá trình phẫu thuật hàm hô được diễn ra một cách an toàn nhất cho khách hàng. Xác định lại chính xác mức độ hô hàm bằng phim hàm Panorex và Cephalometric.

Bước 3: Gây mê

Bạn sẽ được bác sỹ gây mê nhẹ  trong quá trình thực hiện.

Bước 4: Thực hiện phẫu thuật hàm hô.

Bác sĩ sẽ dựa trên nguyên nhân của hàm hô mà tiến hành 1 trong các kỹ thuật phẫu thuật hàm hô sau đây:

–  Hô hàm ở trên: phần lớn sẽ thực hiện cắt tiền đình hàm, nhổ 2 răng số 4 để tạo ra những khoang trống. Qua khoang trống này bác sĩ tiến hành cắt phẫu thuật đi qua 2 khe răng nhổ dọc trên cung xương hàm và đẩy lùi hàm trên về phía sau rồi cố định bằng nẹp vis.

–  Hô hàm kèm hở lợi nhiều: Cắt Lefort I để đẩy hàm lùi về phía sau rồi lún lên trên để điều trị hô và hở lợi.

–  Hô 2 hàm: phẫu thuật cắt tiền đình hàm trên, dưới, nhổ 2 răng số 4 đẩy lùi về sau.

Bước 5: Bệnh nhân sẽ nghỉ ngơi 1 đêm trong bệnh viện

Bước 6: Tái khám, cắt chỉ đúng lịch

No comments:

Post a Comment