Wednesday, May 25, 2016

Tư vấn phẫu thuật hàm hô, móm


Câu hỏi: Em có nghe nói những đối tượng hô móm quá mức không niềng được thì phải thực hiện kết hợp phẫu thuật, nhưng em lo lắng phẫu thuật hàm hô thì sẽ có những biến chứng và nguy hiểm tới sức khỏe?

Và sau khi thực hiện ca phẫu thuật thì khoảng bao lâu có thể có cảm giác ở vùng cằm và có thể cử động, ăn nói bình thường?

Em cũng nghe nói là phẫu thuật thì sẽ có gắn những con vít trong hàm thì vít đó để lâu có ảnh hưởng gì không? Sau khi phẫu thuật và lành hẳn hàm có hoạt động bình thường không? Em cảm ơn.

(Trương Minh Hằng - Q.7, TP HCM)

Trả lời:

Chào bạn,

Bất kỳ một ca phẫu thuật y khoa nào cũng đều có những rủi ro và biến chứng riêng, và phẫu thuật trong nha khoa cũng vậy, nếu bác sĩ chuyên môn cao thì sẽ thể kiểm soát tốt và làm giảm tỉ lệ biến chứng xuống mức thấp nhất.

Những vấn sau phẫu thuật như: Tê cằm, hoạt động ăn nhai, nói chuyện, sinh hoạt... bạn thực sự rất quan tâm. Như bạn biết hiển nhiên đây là mục đích đặt ra trước khi thực hiện phẫu thuật hàm hô, vì thế sau phẫu thuật sẽ đảm bảo cho bạn một khớp cắn ổn định, có hoạt động bình thường. Điều chú ý ở đây là thời gian lành thương của mỗi người sẽ khác nhau, ít nhất là sau 6 tháng sẽ trở lại bình thường.

Về nẹp vít áp dụng trong phẫu thuật đã được kiểm chứng y khoa, được làm từ Titanium - là loại vật liệu mà cơ thể tương hợp sinh học, như bạn biết trường hợp những ca gãy xương do tai nạn đều sự dụng những loại nẹp - vít này và có thể để suốt đời trong cơ thể.
Sauk hi thực hiện phẫu thuật bạn phải tuân thủ theo quy định chăm sóc của bác sĩ về các hoạt động như ăn nhai, khi cơ thể bạn hồi phục thì không còn lo lắng về những khó khăn.

Trên đây là những phương pháp chung, để được tư vấn rõ ràng hơn, bạn nên đến trực tiếp thăm khám để nắm rõ kỹ thuật điều trị cho trường hợp của mình.


thẩm mỹ hàn quốc 3D thân chào bạn!

No comments:

Post a Comment