Tuesday, July 5, 2016

Sửa mũi có lợi và có hại như thế nào?


 “Nếu cái mũi của nữ hoàng Cleopatra ngắn hơn một chút, lịch sử thế giới đã thay đổi”. Đây là câu nói nổi tiếng của Nhà bác học Pascal. Đúng vậy, nhan sắc của Cleopatra đã làm đảo lộn lịch sử của cả một đất nước, và trục thế giới có thể đã xoay theo độ dài chiếc mũi của bà.
Qua câu nói nổi tiếng này, chúng ta có thể thấy được vai trò của chiếc mũi trong tổng thể nhan sắc của mỗi người phụ nữ ra sao. Chiếc mũi nó nằm ở vị trí trung tâm của khuôn mặt nên dù quan sát từ góc độ nào, hình dạng của chiếc mũi đều tác động rất lớn đến thẩm mỹ cũng như sự hài hòa của cả khuôn mặt đó, tác động đến sự tỏa sáng của đường nét khác trên gương mặt
Ngày nay, phụ nữ và cả đàn ông Việt xem nhẹ việc sửa mũi, nâng mũi và cắt cánh mũi, gọt sống mũi …  Vậy lợi và hại, được và mất thế nào?
Mỗi phương pháp nâng mũi, sửa mũi  hiện nay đều có những điểm tích cực và hạn chế khác nhau tùy theo loại đệm sử dụng. Đệm làm từ vật liệu sụn tự thân như sụn sườn, sụn vành tai… có ưu điểm là đảm bảo độ an toàn nhưng lại khó có thể tạo ra dáng mũi đẹp vì các đệm, sụn xương này thường bị cơ thể hấp thu dần, có thể làm cho mũi bị biến dạng sau một thời gian. Còn đối với đệm làm từ vật liệu tương hợp sinh học (chủ yếu là vật liệu tổng hợp như silicone dẻo, Gore-Tex…) có thể tạo dáng mũi đẹp, đa dạng nhưng chỉ thích hợp với những trường hợp da mũi tương đối dày và mũi nâng vừa phải, da đỉnh mũi sẽ phải chịu áp lực cao của vật liệu đệm có thể dẫn đến thủng da sau một thời gian.
Tìm hiểu thêm
Kỹ thuật tốt nhất hiện nay là kết hợp sử dụng vật liệu tương hợp sinh học và vật liệu tự thân để tránh nguy cơ mỏng thành mũi, gây thủng mũi, cùng với đó có thể tạo ra dáng cho mũi tự nhiên hơn: sống mũi thẳng, đầy, không bị cứng và “đơ”, đầu mũi mềm mại cân đối với cánh và sống trông như mũi thật.Phương pháp này phức tạp cao hơn, nên mất nhiều thời gian hơn các kỹ thuật phẫu thuật thẩm mỹ khác nên giá thành cho dịch vụ chỉnh sửa này cũng cao hơn các loại hình phẫu thuật mũi khác.
Tìm hiểu thêm

No comments:

Post a Comment